Lãnh đạo TIG cùng các doanh nhân Việt Nam tiêu biểu tham dự chương trình “Thủ tướng Chính phủ Gặp mặt Đại diện Doanh nhân Việt Nam” và tiệc chiêu đãi của Chủ tịch Nước

16/01/2024 14:10:48
Hướng tới kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam - 13/10, chiều ngày 11/10, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thường trực Chính phủ đã có buổi gặp mặt đại diện giới doanh nhân Việt Nam. Buổi gặp mặt đã diễn ra tại đầu cầu Trụ sở Chính phủ và được kết nối trực tuyến tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung Ương.

Tham dự buổi gặp mặt còn có Phó Thủ tướng Chính phủ và đại diện lãnh đạo các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Tài chính, LĐTB&XH, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp; Ngoài ra còn có sự góp mặt của lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)... 

Ngoài ra còn có doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp… Ông Nguyễn Phúc Long - Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư Thăng Long (TIG), Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội, Ủy viên Đoàn chủ tịch UBTW Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Chủ tịch CLB Sao vàng Đất Việt cũng vinh dự được góp mặt trong sự kiện ý nghĩa dành cho các doanh nhân.  

Tại sự kiện, Thủ tướng Chính phủ cũng đã xác định và nhấn mạnh rõ quan điểm doanh nghiệp chính là lực lượng chủ lực trong xây dựng kinh tế, và các doanh nhân chính là lực lượng nòng cốt giữ vai trò lãnh đạo, quản lý, điều hành đội ngũ doanh nghiệp của đất nước. Đây là một nguồn nhân lực đặc biệt của đất nước, có vai trò quan trọng trong thực hiện CNH - HĐH, xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ và hội nhập. Đặc biệt trong thời kỳ mới, Đất nước đã xuất hiện những doanh nhân, doanh nghiệp lớn với thương hiệu vươn tầm khu vực và thế giới, thể hiện vai trò quan trọng trong phát triển các ngành, địa phương, dẫn dắt doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp trong ngành phát triển. 

Tối cùng ngày, Chủ tịch TIG - Nguyễn Phúc Long  cùng các doanh nhân Sao Đỏ vinh dự được Chủ tịch nước - Võ Văn Thưởng chiêu đãi thân mật tại nhà riêng của Chủ tịch nước… Các doanh nhân được Chủ tịch nước lắng nghe các kiến nghị, các ý kiến đóng góp cho môi trường kinh doanh, giải pháp ý tưởng phát triển doanh nghiệp và nền kinh tế. Đồng thời Chủ tịch nước cũng dặn dò, hỏi thăm, động viên khích lệ tinh thần kinh doanh, thi đua yêu nước, đổi mới sáng tạo, nỗ lực vượt qua khó khăn để đưa doanh nghiệp phát triển, đóng góp cho đất nước, xã hội. Kết thúc buổi chiêu đãi, các doanh nhân vinh dự được Chủ tịch nước tặng quà chúc mừng ngày Doanh Nhân Việt Nam!

Nhân dịp ngày DNVN 13/10 năm nay, giới doanh nhân, doanh nghiệp còn nhận được tin vui lớn, đó là ngày 10/10/2023 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành nghị quyết số 41-NQ/TW về xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới với nhiều nội dung hết sức thuận lợi và khuyến khích tạo điều kiện cho doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam phát triển!

Những niềm vui lớn đến với các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam nhân dịp 13/10 năm nay cùng với một vận hội lớn khi vị thế của DNVN trên trường Quốc Tế chưa bao giờ cao như hiện nay là những nguồn động lực và cơ hội lớn cho các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam vững tin đầu tư phát triển mạnh mẽ vì một Việt Nam cường thịnh trong thời đại mới!

Cùng nhìn lại những hình ảnh diễn ra trong sự kiện: