Đại hội cổ đông TIG: Đặt mục tiêu tăng trưởng 280,2 tỷ lợi nhuận với tổng doanh thu hợp nhất gần 1.254 tỷ đồng và phát triển hệ sinh thái bất động sản - tài chính bền vững, vươn tầm ra thị trường Quốc tế.

22/04/2023 09:51:29
Ngày 19/4/2023, Công ty CP Tập đoàn Thăng Long (Thăng Long Invest, HNX:TIG) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2023 và thông qua tình hình kết quả kinh doanh năm 2023, kế hoạch phân phối lợi nhuận, tờ trình chủ trương phát hành trái phiếu và nhiều nội dung quan trọng khác.

Cụ thể, về kết quả kinh doanh sau khi trừ đi các chi phí, năm 2022, lợi nhuận trước thuế công ty mẹ TIG và hợp nhất lần lượt đạt 309.8 tỷ và 276 tỷ, bằng 149 % và 105 % so với năm 2021. Trước đó trong năm 2022, TIG đặt ra kế hoạch phát triển doanh thu lợi nhuận cụ thể với doanh thu hợp nhất kế hoạch là 1.450 tỷ đồng và lợi nhuận hợp nhất kế hoạch là 350 tỷ đồng. Với kết quả đạt được, công ty đã thực hiện được gần 80% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.


Về kế hoạch kinh doanh năm 2023, TIG đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất gần 1.254 tỷ đồng, tăng gần 10% so với thực hiện năm 2022; lợi nhuận trước thuế hợp nhất là gần 280,2 tỷ đồng, tăng nhẹ so với thực hiện năm 2022; dự kiến trả cổ tức 10% tương đương năm 2022.


Để đạt được mục tiêu này, TIG tiếp tục phát huy chiến lược phát triển song song 2 dòng sản phẩm bất động sản thương mại (tạo nguồn thu ngắn hạn) và bất động sản du lịch, dịch vụ (tạo nguồn thu dài và bền vững); Đồng thời TIG cũng thực hiện chiến lược “Go Global” khai phá, phát triển thị trường dịch vụ bất động sản định cư châu Âu với các dự án và sản phẩm căn hộ phố cổ Budapest (Hungary) phục vụ cho nhu cầu rất lớn của khách hàng Việt Nam và các nước khác.


Cùng với đó sẽ vận hành và khai thác hệ thống dịch vụ, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí 5* Wyndham Vườn Vua Thanh Thủy và 4* King Garden Thanh Thủy, B&W Signature Collection By Best Western, đồng thời thúc đẩy thủ tục pháp lý để  phát triển đầu tư Dự án sân golf 18 hố cùng các tiện ích đi kèm tại Tổ hợp quần thể nghỉ dưỡng Vườn Vua.


Định hướng trong năm 2023 và những năm tới, TIG cũng sẽ tiếp tục thực hiện hợp tác liên danh, M&A, đề xuất, đấu thầu đấu giá… phát triển các dự án BĐS ở các địa phương tiềm năng trên cả nước, chuẩn bị quỹ đất và hoàn thiện pháp lý dự án cho hoạt động đầu tư phát triển dài hạn 5-10 năm tới. Tích lũy các dự án giá trị để gia tăng nguồn lực phát triển dài hạn, hiện thực hóa doanh thu, lợi nhuận các dự án đã triển khai tạo dòng tiền mạnh phục vụ tái đầu tư các dự án mới. Bên cạnh đó, TIG sẽ thúc đẩy hoạt động của Công ty chứng khoán VIG, phát triển các dịch vụ tài chính, chứng khoán và nguồn vốn, hỗ trợ đắc lực cho hoạt động đầu tư phát triển TIG. Với hệ sinh thái bất động sản - tài chính tiềm năng và nền tảng tài sản bền vững, TIG hướng tới là một cổ phiếu cơ bản của một doanh nghiệp kinh doanh bền vững!